5 xu hướng công nghệ của năm 2012

FBShare
Ghi nhớ trang

Ultrabook hay smartphone chip lõi tứ sẽ là những sản phẩm chủ đạo của năm 2012 này.

Làng công nghệ thế giới đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Mỗi năm, một xu hướng công nghệ mới lại được vinh danh. 2011 là năm người dùng chứng kiến sự phát triển chóng mặt của các máy tính bảng Android, trong khi đó, 2010 là năm của những chiếc TV 3D và e-reader, riêng 2009 là năm của những chiếc netbook.

Dưới đây là 5 xu hướng có thể trở thành “ngôi sao” trong năm 2012:

Màn hình OLED trên TV HD

Màn hình OLED (Organic Light Emitting Diode) mang đến màu sắc sống động, khả năng phản ứng nhanh hơn, đã được ứng dụng vào các thiết bị di động cỡ nhỏ như smartphone hay tablet nhưng thị trường TV thì chưa. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể thay đổi trong năm 2012 này. LG vừa công bố, họ đang lên kế hoạch cho ra mắt chiếc HDTV lớn nhất thế giới sử dụng màn hình OLED.

Chiếc TV mới của LG sở hữu màn hình 55 inch, mỏng chỉ 5,5 mm, nặng 7,2 kg hứa hẹn cho khả năng phản ứng chưa đến 1/1000 mili giây (loại làn hình LCD hay LED bình thường cho thời gian phản ứng từ 2 – 5 mili giây).

Ultrabook

Intel giới thiệu khái niệm ultrabook – dòng laptop với thiết kế siêu mỏng với ổ đĩa SSD cho thời lượng pin “khủng”. Trước thềm năm 2012, các “ông lớn” trong lĩnh vực sản xuất laptop đều đã cho ra các sản phẩm laptop mới như Lenovo IdeaPad U300S, Acer Aspire S3 hay Asus Zenbook.

Tuy nhiên, cuộc “đổ bộ” của những chiếc ultrabook chỉ thực sự bắt đầu vào năm 2012 với từ 30 đến 50 dòng ultrabook mới sẽ xuất hiện tại triển lãm CES 2012 (Las Vegas, Mỹ). Ông Paul Otellini – chủ tịch kiêm CEO của Intel cho biết, hãng này cũng sẽ bàn bạc với các nhà sản xuất để cho ra mắt dòng chip mới iVy Bridge tại triển lãm lần này.

Smartphone lõi tứ

Hãy chuẩn bị cho một cuộc “xâm chiếm” của những chiếc smartphone siêu mạnh mẽ với chip lõi tứ chẳng hạn như Nvidia Tegra 3 hay Qualcomm Snapdragon S4. Loạt sản phẩm đầu tiên có lẽ sẽ nhanh chóng ra mắt ngay trong quý I năm nay và không loại trừ khả năng, người dùng sẽ được chứng kiến những “siêu phẩm” mới ngay trong tuần tới khi mà CES chính thức khai mạc.

4K

Từ “K” ở đây có thể khiến nhiều người lầm tưởng là kilobyte nhưng không phải. Nó dùng để chỉ loại màn hình có độ phân giải gấp 4 lần so với những chiếc HD TV 1080p vốn được xem là tiêu chuẩn vàng hiên tại. LG sẽ nhanh chóng cho ra mắt những chiếc TV HD 4K 84 inch với kết nối Internet. Toshiba cũng đang trong những quá trình hoàn thiện cuối cùng loại màn hình 3D 4K của mình.

Ice Cream Sandwich

Máy tính bảng là sản phẩm chủ đạo tại CES 2011 khi mà các nhà sản xuất nhận ra rằng một trào lưu mới đang hình thành, sau khi Apple cho ra mắt iPad. CES 2012 có thể sẽ còn chứng kiến sự bùng nổ hơn nữa của các dòng máy tính bảng nhờ hệ điều hành mới nhất của Google Ice Cream Sandwich. Không giống như CES 2011, nơi mà Motorola Xoom là thiết bị duy nhất chạy phiên bản Android dành riêng cho máy tính bảng (Honeycomb), ICS đã sẵn sàng cho tất cả các nhà sản xuất tại CES lần này.

THÀNH DUY

Theo Bưu điện Việt Nam