iPad 2 tiếp tục giảm giá

FBShare
Ghi nhớ trang

iPad 2 vừa giảm thêm 300.000 đến 500.000 đồng khi thời điểm ra mắt phiên bản nâng cấp iPad 3 đang đến gần.

Apple có thể ra iPad 2 8GB vào cùng thời điểm với iPad 3. Ảnh: Wired.
iPad 2 đang có giá tốt. Ảnh: Wired.

Sau khi giảm khoảng 500.000 đồng tháng trước, mẫu máy tính bảng thế hệ hai của Apple hôm nay tiếp tục được nhiều cửa hàng xách tay điều chỉnh giá bán. Cửa hàng CellphoneS (Thái Hà, Hà Nội) đã giảm từ 13,5 triệu đồng xuống còn 13,2 triệu đồng trong khi cửa hàng Techland (Hàng Khay, Hà Nội) thậm chí còn giảm nhiều hơn, từ 13,4 triệu đồng xuống còn 13 triệu hôm nay. Riêng phiên bản dung lượng 32 GB có 3G còn giảm mạnh hơn từ mức 15,4 triệu đồng xuống còn chỉ 14,9 triệu đồng. Trong khi đó, bản dung lượng 64 GB tiếp tục không có hàng ở nhiều nơi bán như cách đây vài tháng.

Tuy đã giảm giá tới cả triệu đồng chỉ trong vòng hơn một tháng nhưng các chủ cửa hàng đều cho biết thị trường đang khá ảm đạm với sức mua thấp. Đầu năm vốn không phải thời điểm “mua sắm” của người tiêu dùng trong khi việc iPad 3 được khẳng định ra mắt chắc chắn vào ngày 8/3 tới càng làm thị trường thêm “nguội lạnh”.

Trong khi đó, trái với dự đoán của nhiều người, iPad 2 cũ cũng không được người dùng rao bán nhiều thậm chí còn ít hơn cả thời điểm trước tết. “Bán ở thời điểm này mất giá lắm mà quan trọng là cũng không biết mua gì để dùng thay thế cả”, anh Hiếu, một nhân viên thiết kế ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ. Giá bán cho một mẫu iPad 2 cũ 16 GB không 3G còn bảo hành hiện vào khoảng 9 đến 9,5 triệu đồng trong khi bản có kết nối 3G là từ 11 đến 11,5 triệu đồng.

iPad 3 sẽ ra mắt vào rạng ráng thứ 5 tuần này. Ảnh: Migadget.

iPad 3 sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 8/3 tới (giờ Việt Nam). Tuy nhiên, nhiều người có kinh nghiệm trong việc buôn hàng xách tay cho biết, để mức giá ổn định và không bị thổi lên quá cao sẽ cần ít nhất là hơn một tháng sau khi ra mắt. Ngoài ra, những cải tiến trên iPad 3 so với iPad 2 cũng sẽ quyết định mức giá cao thế nào khi mới bán ở Việt Nam, khoảng thời gian giữ giá cũng như mức giảm đối với mẫu iPad 2.

Những nâng cấp trên mẫu iPad 3 mới đang được đồn thổi bao gồm màn hình độ phân giải cao hơn, vi xử lý lõi tứ Apple A6 (hoặc A5S), kiểu dáng dày hơn một chút so với iPad 2 nhưng giúp thời lượng sử dụng pin cao hơn. Dự kiến các phụ kiện vỏ ốp cho iPad 2 cũng sẽ không sử dụng được trên phiên bản mới do các đường vuốt ở cạnh khác. Tuy nhiên, SmartCover có thể vẫn sẽ sử dụng được.