Ca sĩ Khánh Hà

FBShare
Ghi nhớ trang

Ca sĩ Khánh Hà tên thật là Lã Thị Khánh Hà, sinh ngày 28/3 tại Đà Lạt

Gia đình: Tô Chấn Phong (chồng) và 2 con

Anh, chị em ruột: Bích Chiêu, Tuấn Ngọc, Anh Tú, Thúy Anh, Lan Anh và Lưu Bích.

Khánh Hà được sinh ra tại Đà Lạt trong một gia đình mà mỗi thành viên đều là những nghệ sĩ tên tuổi. Sau đó cô cùng với gia đình vào Sài Gòn sinh sống. Cha là nhạc sĩ Lữ Liên, các anh chị em đều là những tài năng trong giới âm nhạc. Lúc nhỏ học ở trường Charles De Gaulle, một thời gian sau vào nội trú tại trường tiểu học ở Thủ Đức cùng với Lan Anh, Thúy Anh.

Lên trung học, Khánh Hà theo học ở trường Trương Bá Tòng đến năm đệ Tam, và cùng lúc theo học ở Centre Culturel Francais và Hội Việt Mỹ. Khánh Hà đi hát lần đầu tiên khi lên 16 tuổi. Năm 1969 chính thức đến với nhạc trẻ cùng với Anh Tú, và gia nhập ban nhạc The Flowers. Sau đó cô nhập theo The Blue Jets cùng với Anh Tú và Thúy Anh. Năm 1972, một số anh em trong gia đình đã thành lập ban nhạc Uptight nổi tiếng một thời.

Từ lúc định cư ở Mỹ, cô tiếp tục sự nghiệp ca hát của mình, trình diễn sân khấu và ra nhiều album có chất lượng nghệ thuật cao. Với chất giọng nồng nàn rất riêng biệt và ngày càng điêu luyện, Khánh Hà đã bước lên hàng diva của âm nhạc hải ngoại. Liveshow xuyên Việt Nối vòng Việt Nam là cuộc tái ngộ đầu tiên của Khánh Hà với khán giả trong nước sau hơn 32 năm…

Nguồn tác giả : Trường Kỳ