Những tính năng được chờ đợi nhất trên iPad 3

FBShare
Ghi nhớ trang

Thiết kế hoàn toàn mới, màn hình Retina độ phân giải cao cùng chip lõi tứ A6 là những tính năng mà các iFan đang chờ đợi sẽ xuất hiện trên chiếc iPad 3 ra mắt ngày 7/3 tới đây.

Trước ngày ra mắt iPad 3, làng công nghệ thế giới dường như đang trầm lắng một cách đáng ngạc nhiên. Tất cả đang nín thở chờ đợi xem Apple sẽ mang đến “phép màu” gì mới trong lần ra mắtnăm nay.

Trên eBay, người ta tìm thấy vô số những mẩu tin rao bán chiếc iPad thế hệ thứ hai nhằm “dọn đường” cho việc sắm một chiếc iPad 3, được kỳ vọng là sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn. Dưới đây là những tính năng được mong chờ nhất của chiếc iPad mới.

Màn hình Retina

Gần như chắc chắn, chất lượng màn hình của iPad mới sẽ được nâng cấp. Apple sở hữu những bộ óc siêu việt với trí tưởng tượng phong phú nhưng tiêu chí hàng đầu của họ lại là sự đơn giản.

Máy tính bảng bản chất là một thiết bị giải trí và họ thừa hiểu chất lượng màn hình chính là yếu tố quan trọng nhất để thu hút người dùng. “Táo khuyết” đã từng thành công với màn hình Retina trên iPhone và hiện tại là thời điểm không thể thích hợp hơn để họ tích hợp công nghệ màn hình siêu nét đó vào chiếc iPad thế hệ mới.

Trong lần nâng cấp này, độ phân giải của iPad 3 sẽ được tăng lên gấp 4 lần (2.048 x 1.563 pixel so với 1.024 x 768 pixel của iPad 2). Nhờ đó, hình ảnh hiển thị trên iPad 3 chắc chắn sẽ cho chất lượng vượt trội so với các đối thủ (những dòng máy tính bảng có chất lượng màn hình cao nhất hiện nay chỉ là màn hình Full HD 1.920 x 1.200 pixel).

Thiết kế hoàn toàn mới

Đã có rất nhiều ý tưởng được đưa ra về hình dáng của chiếc iPad mới nhưng xem ra 2012 chưa phải là thời điểm Apple thay đổi thiết kế của chiếc iPad. Theo nhiều nguồn tin gần đây, iPad mới nhiều khả năng không có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản cũ.

Tuy nhiên, Apple đã nhiều lần chứng minh, họ chưa bao giờ sống bằng những tin đồn. Do đó, các iFan có quyền hi vọng vào một sản phẩm sở hữu kiểu dáng đột phá chẳng hạn như thiết kế edge-to-edge (không viền màn hình) và loại bỏ nút Home truyền thống.

Chip A6 mới

Chip lõi kép A5 hiện đang được sử dụng trên iPad 2 và iPhone 4S hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng nhưng trong thời buổi hiện nay, đứng yên nghĩa là tự thụt lùi. Theo những diễn biến thời gian gần đây, dòng chip mới của Apple sẽ được cung cấp bởi Samsung cho khả năng xử lý mạnh mẽ và đồ họa cao hơn hẳn so với chip A5 hiện tại.

Nếu điều này là sự thật, đây sẽ là môt tin thú vị đối với các nhà phát triển ứng dụng bởi họ sẽ có cơ hội tiếp cận với người dùng iPad hơn thông qua những sản phẩm có đồ họa cao, đòi hỏi khả năng xử lý mạnh mẽ hơn so với phiên bản hiện tại.

Phiên bản iPad mini

Nếu như iPad 3 là một sản phẩm cao cấp thì không ít người dùng “bình dân” lại chờ đợi một sản phẩm máy tính bảng giá rẻ với tên gọi iPad mini. Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những Amazon Kindle Fire hay Nook Tablet, iPad mini được cho là một sản phẩm giá rẻ, sở hữu các tính năng cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng thông thường với mức giá khoảng 200-300 USD.

Tuy nhiên, khả năng sản phẩm này ra mắt cùng với iPad 3 là không cao. Apple nhiều khả năng sẽ chỉ cho ra mắt phiên bản iPad 2 8 GB với mức giá “mềm” hơn một chút như đã từng làm với iPhone 4 khi ra mắt iPhone 4S.

Một số tính năng khác

Người ta cũng chờ đợi iPad mới ra mắt với những tính năng đáng chú ý khác như kết nối 4G LTE, hệ điều hành iOS 6 và người “trợ lý” thông minh Siri như trên iPhone 4S.

Thành Duy

Theo Infonet.vn