Stairscraper – Cao ốc sân vườn hình bậc thang

FBShare
Ghi nhớ trang

Khi quyết định sống trong một tòa cao ốc nghĩa là bạn đã chấp nhận thiếu vắng các khoảng không gian xanh dành riêng cho từng căn hộ. Nhưng với Stairscraper, tòa cao ốc có hình dạng bậc thang thì khiếm khuyết đó đã được gỡ bỏ. Giờ đây, không chỉ riêng các căn hộ ở tầng thượng mà tất cả các tầng của tòa nhà sẽ đều có sân vườn riêng với diện tích khá thoải mái. Nhờ vào thiết kế hình bậc thang, tòa nhà Stairscraper sẽ tận dụng phần nóc của tầng dưới để làm sân vườn cho tầng ở trên. Đây là ý tưởng của một công ty kiến trúc đến từ Barcelona (Tây Ban Nha) có tên Nabito Architects.

 

Stairscraper có hình dáng giống như một mũi khoan, chính giữa trung tâm tòa cao ốc là một cây trụ lớn, xung quanh cây trụ là các tầng nhà được xếp chồng chéo lên nhau theo hình bậc thang, để lộ ra những khoảng trống dùng làm sân vườn cho mỗi tầng. Mục đích của công ty Nabito Architects là tìm kiếm giải pháp xây dựng có thể kết hợp cả không gian đô thị và ngoại ô vào chung một tòa nhà. Stairscraper không những đáp ứng được yêu cầu đó mà nó còn giữ được những ưu thế riêng của nhà cao tầng đó là tiết kiệm được đất đai cũng như năng lượng nhờ vào hệ thống quản lý chúng của tòa nhà.

Ý tưởng Stairscraper đã giành được chiến thắng trong cuộc thi thiết kế Total Housing Competition và rất có thể sẽ được xây dựng tại thành phố Abu Dhabi của Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE).

Theo Gizmag