HI-END – Điều kỳ diệu – phần 2

FBShare
Ghi nhớ trang

Hệ thống âm thanh
Trong một tầm giá đã định trước anh tham khảo chọn loa đầu tiên. Vốn yêu thích những dòng loa châu Âu với nét đặc trưng trình diễn rất thật và nhẹ nhàng, anh đã nhanh chóng chọn được cho mình đôi loa Beethoven Baby Grand của Vienna Acoustics. Anh T chọn loa của Vienna Acoustics bởi chất âm rất chi tiết nhưng vẫn đạt độ dịu, độ ấm áp mà theo anh chính nhờ vào chất liệu màng XPP đặc biệt và các thanh kim loại nhỏ gia cố trên bề mặt giúp giảm rung cho âm thanh rất tròn nhất là các âm trầm.

>> HI-END – Điều kỳ diệu phần 1

>> HI-END – Điều kỳ diệu phần 3

HI-END - ĐIỀU KỲ DIỆU HI-END - ĐIỀU KỲ DIỆU

 

Với tầm giá trung bình, anh cho rằng nên lựa chọn các thiết kế CD player và ampli tích hợp hơn là các bợ cơ D/A và khuếch đại pre-power. Ngày nay, với kỹ thuật cũng như vật liệu tiên tiến, vần đề nhiễu âm giữa các linh kiện bên trong thiết bị đã được giải quyết khá triệt để, nên việc lựa chọn các thiết bị tích hợp là ưu tiên hàng đầu, bởi bạn có thể tiết kiệm một phần không gian và nhất là chi phí đầu tư cho dây dẫn. Ampli Ayre AX-7e được anh để ý từ lâu không chỉ bởi đây là sản phẩm đạt vô số giải thưởng âm thanh mà đặc biệt là khả năng thể hiện âm thanh rất tốt trong tầm giá của nó. Cả Ayre và Vienna Acoustics có chung nhà phân phối nên anh đã có dịp phối ghép thử tại showroom trước khi chọn lựa và kết quả là chúng rất hợp với nhau. Anh trang bị cho hệ thống đầu CD Rega Saturn, đây là một đầu đọc có thiết kế khá tốt và cũng là một trong những CD hay trong tầm giá.

HI-END - ĐIỀU KỲ DIỆU

 

HI-END - ĐIỀU KỲ DIỆU

 

 

 

HI-END - ĐIỀU KỲ DIỆU

Anh T cho biết, thiết bị làm cho anh hài lòng nhất không phải là loa, ampli hay đầu đọc mà chính là hệ thống dây dẫn. Khá đắn đo trước việc đầu tư một hệ thống dây tốt, nhưng từ chính kinh nghiệm bản thân anh đã quyết đinh dành một khoản khá lớn trang bị dòng cáp Micro của Crystal Cable. Anh chọn Crystal Cable là do triết lý sản xuất của hãng, không cần những dây có đường kính lớn, quan trọng nhất là công nghệ chế tạo lõi đảm bảo truyền dẫn tối ưu cũng như sở hữu các lớp cách điện, chống nhiễu tốt. Hiệu quả cho sự đầu tư này vượt ngoài mong đợi của anh, cáp Crystal Micro không chỉ nâng chất lượng trình diễn mà có thể nói là tạo một bước nhảy trong việc tái tạo âm thanh của cả hệ thống. Nó cải thiện rõ nhất ở âm hình, đặc biệt cắt nhiễu tạo cho hệ thống độ êm rất tốt, treble trở nên dịu hẳn, dải trầm chắc và sâu hơn.

HI-END - ĐIỀU KỲ DIỆU

Theo hifivietnam