Nhớ về Lê Uyên Phương

FBShare
Ghi nhớ trang

Trong lần về Sài Gòn vào tháng 4 năm 2008 vừa qua, người thực hiện chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống đã có dịp gặp gỡ nữ ca sĩ Lê Uyên cũng từ Hoa Kỳ về hát tại Việt Nam và đã được nghe chị hát tại một phòng trà ở Sài Gòn trong một chương trình đặc biệt dành cho người đã chung sống với chị trong suốt 15 năm trước khi đi đến đổ vỡ.

Đó cũng là một người cùng với chị phối hợp thành một cặp song ca rất nổi tiếng kể từ những năm cuối thập niên 60. Người nghệ sĩ đó không ai khác hơn là Lê Uyên Phương mà Nghệ Sĩ Và Đời Sống thực hiện một chương trình đặc biệt hôm nay để tưởng nhớ về người nhạc sĩ có những khúc tình ca bất hủ vẫn còn gây được nhiều ảnh hưởng rộng lớn cho đến ngày hôm nay, gần 10 năm sau khi anh giã từ cuộc sống.

Cũng trong dịp này, Lê Uyên đã nhắc nhở đến một số kỷ niệm về người chồng quá vãng được ghi lại trong chương trình này.

Trong một dịp tình cờ, người thực hiện chương trình Nghệ Sĩ và Đời Sống đã trở lại ngôi nhà xinh xắn của Lê Uyên Phương trên đường số 55 tại thành phố Long Beach, nam California, đúng vào dịp giỗ lần thứ 9 của anh vào mùa hè năm 2008 này, hiện do người em gái của Lê Uyên là Lâm Phi Yến cư ngụ.

Chị Lâm Phi Yến chính là người vợ sau của Lê Uyên Phương, đã cùng anh chung sống cho đến những giây phút cuối đời.

Đúng 10 năm về trước, cũng trong căn nhà này, Lê Uyên Phương và Trường Kỳ đã có một buổi nói chuyện rất thân mật và cới mở, kéo dài gần như suốt một ngày giữa một thế giới riêng tư của anh, trong hương vị của những tách cà phê thơm lùng và những làn khói thuốc mịt mờ do anh hút thuốc lá liên hồi.

Nhân dịp tưởng nhớ đến Lê Uyên Phương trong năm giỡ thứ 9, một số chi tiết về anh sẽ được gửi tới quí vị trong chương trình đặc biệt hôm nay cùng với một số kỷ niệm về anh.

Nguồn tác giả : Trường Kỳ