Ý tưởng độc đáo về “siêu thiết bị” 4 trong 1

FBShare
Ghi nhớ trang

Một trong những “điểm yếu” của các thiết bị công nghệ mà chúng ta sử dụng hiện nay là chúng bị lãng phí ở một điểm nào đó. Bạn dùng 1 chiếc tablet, 1 chiếc laptop và cả 2 thiết bị đều dùng đến vi xử lý. Máy tính của bạn đã lưu đầy các file nhạc nhưng bạn vẫn phải nhờ đến ổ cứng trên máy nghe nhạc mới có thể thưởng thức các bài MP3 với nó…Khi bạn dùng đến laptop thì vi xử lý trong chiếc tablet đang bị…lãng phí và ổ cứng cũng tương tự như vậy.

Tại sao không chia sẻ vi xử lý, ổ cứng…đó để “tiết kiệm”? Đó là sự trăn trở của nhà thiết kế Prashant Chandra. Và ông đã cho ra đời mẫu concept của chiếc Lifebook “trong mơ” với khả năng dùng chung phần cứng.


Chandra cho rằng chúng ta đang lãng phí phần cứng khi sử dụng các thiết bị công nghệ khác nhau. Và những bức ảnh dưới là “mơ ước” của ông về 1 thiết bị có thể dùng chung phần cứng với các thiết bị khác. Chiếc laptop không có bàn phím mà thay vào đó là 1 khe cắm để ghép vào sử dụng bàn phím của 1 chiếc tablet. Sau khi được cắm vào máy tính, người dùng có thể sử dụng bàn phím ảo của chiếc tablet để đánh máy. Máy tính bảng và laptop cũng có thể dùng chung dữ liệu, bổ trợ hiệu năng cho nhau. Trên máy còn có các cổng kêt nối với điện thoại, máy ảnh với các chức năng tương tự.


Một lợi ích khác của concept này là người dùng không cần đến dây cáp để đồng bộ các thiết bị. Người dùng có thể sử dụng 2 màn hình bằng cách chuyển tablet từ chế độ bàn phím sang 1 chiếc máy tính bảng bình thường.

Theo Yanko Design