Chân dung ‘siêu phẩm’ iPad 3 qua các tin đồn

FBShare
Ghi nhớ trang

Phần lớn giới công nghệ đều nhận định rằng iPad mới sẽ mang tên gọi iPad HD, được trang bị màn hình Retina, camera được nâng cấp và mức giá không thay đổi so với iPad 2 hiện tại.

Khi mà thời điểm ra mắt iPad 3 chỉ còn tính bằng giờ (1h sáng ngày 8/3, giờ Việt Nam), các tín đồ công nghệ đang háo hức hơn bao giờ hết, chờ đợi xem “phép màu” mà CEO Tim Cook mang đến sẽ có hình dáng như thế nào. Chưa một thông tin cụ thể nào được xác nhận, do đó người ta chỉ biết tin vào những phán đoán. Cùng điểm qua một số tính năng có thể xuất hiện trên chiếc iPad thế hệ thứ ba.

Màn hình Retina

iPhone – Retina dường như là cụm từ luôn đi đôi với nhau và khiến “táo khuyết” luôn tự hào, nhưng đối với iPad, đó vẫn là một niềm mơ ước. Chiếc iPad 2 hiện tại chỉ được trang bị màn hình độ phân giải 1.024 x 768 pixel, một con số khiêm tốn so với nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường hiện tại. Tuy nhiên, trong lần ra mắt năm nay, rất có thể “đứa con cưng” của Apple sẽ được “hóa rồng”, sở hữu màn hình độ phân giải cực cao lên đến 2.048 x 1.536 pixel. Đối tác cung cấp màn hình cho Apple được dự đoán là Sharp, bởi “táo khuyết” từ lâu đã rất “kết” công nghệ dual-LED lighbar của hãng sản xuất Nhật Bản.

Chip mới

iPad 2 và iPhone 4S đều sử dụng chip lõi kép A5 nhưng 2012 là năm của chip lõi tứ. Do đó, một sản phẩm dẫn đầu thị trường như iPad cũng không thể đi lạc khỏi quỹ đạo đó. Phần lớn những thông tin xuất hiện thời gian gần đây đều cho rằng đó sẽ là dòng chip A6 do Samsung sản xuất nhưng một số khác lại đưa ra những chứng cứ khá thuyết phục cho rằng, dòng chip mới của Apple sẽ có tên A5x, cho khả năng xử lý đồ họa cao gấp nhiều lần so với chip A5 hiện tại.

Kết nối 4G LTE

Một số iFan cho rằng iPad khó có cơ hội được trang bị kết nối 4G vì nếu có, iPhone 4S phải là sản phẩm được ưu tiên hàng đầu. Lý do chính khiến Apple quyết định loại bỏ kết nối này trên iPhone chính là thời lượng pin. Tuy nhiên, đối với iPad thì khác, gần như chắc chắn hãng này sẽ trang bị pin dung lượng lớn hơn cho chiếc iPad thế hệ mới nhằm tương thích với dòng chip mới và tất nhiên là cả kết nối 4G LTE đang rất thịnh hành hiện nay.

Cả hai camera đều được nâng cấp

iPad 2 là sản phẩm được đặc biệt yêu thích nhưng camera chính là điểm trừ lớn nhất của sản phẩm này. Với một camera VGA độ phân giải 0.7 megapixel gần như chỉ để “làm cảnh”, chất lượng ảnh chụp bởi iPad 2 là siêu tệ. iPhone 4S đã được nâng cấp camera 8 “chấm” và đó là cơ sở để người dùng tin rằng, iPad mới cũng sẽ có camera tốt hơn, đủ khả năng để quay video full 1.080p, trong khi đó camera trước được kì vọng sẽ đạt chuẩn HD phục vụ cho tính năng FaceTime.

Hình dáng không thay đổi so với iPad 2

Đây có thể coi là một tin không vui đối với các tín đồ “táo khuyết” nhưng theo những diễn biến gần đây, thật khó để người dùng mơ về một chiếc iPad với thiết kế hoàn toàn mới. Theo những chu kì nâng cấp sản phẩm vài năm qua, cứ sau một lần đưa ra thiết kế hoàn toàn mới, Apple sẽ lặp lại thiết kế đó trong lần nâng cấp sau và tập trung cải thiện cấu hình. iPad có thể còn dày hơn khoảng 1-1,5mm so với phiên bản cũ để có đủ không gian cho một chiếc ăng-ten 4G và pin dung lượng lớn hơn.

Không có iPad 3D

Có lẽ đó chỉ là một sản phẩm trong trí tưởng tượng của nhiều người bởi công nghệ 3D trên các thiết bị di động hiện vẫn chưa cho thấy dấu hiệu của sự thành công. Trong khi đó, Apple chưa bao giờ được biết đến như là một “nhà đầu tư mạo hiểm”, sản phẩm của họ luôn tích hợp những gì thân quen nhất và thông dụng nhất đối với người dùng.

iPad 2 sẽ vẫn có chỗ đứng

So với đa phần những máy tính bảng Andoid hiện tại, iPad 2 vẫn sở hữu những tính năng vượt trội. Do đó, người ta có lý do để tin rằng Apple sẽ vẫn giữ lại dòng sản phẩm này, thậm chí còn ra thêm phiên bản 8GB với mức giá rẻ hơn. Với những người muốn một chiếc máy tính bảng tốt nhất, hot nhất, họ có thể chọn iPad 3 nhưng với những người chỉ cần một chiếc máy tính bảng đủ đáp ứng những nhu cầu cơ bản, giá rẻ, iPad 2 sẽ là lựa chọn không thể tốt hơn.

iPad HD là tên gọi của sản phẩm mới

Không phải iPad 3 hay iPad 2S, iPad HD mới là cái tên thích hợp nhất cho chiếc máy tính bảng mà Apple sắp ra mắt, nhấn mạnh đến chất lượng màn hình siêu nét của nó. Cũng giống như với iPhone 3GS hay iPhone 4S đều là những sản phẩm có thiết kế không thay đổi so với phiên bản “tiền nhiệm” mà chỉ nâng cấp về tốc độ (chữ S trong tên các sản phẩm này là viết tắt của từ Speed), iPad HD cũng sẽ nhấn mạnh đến đặc điểm ưu việt nhất của nó, màn hình HD.

Giá không đổi

Luôn giữ giá của sản phẩm ở một mức cố định qua những bản nâng cấp dường như đã trở thành truyền thống của Apple. Điều đó nhiều khả năng sẽ tiếp tục được lặp lại trong bản nâng cấp iPad mới lần này.

THÀNH DUY

Theo Infonet.vn